Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Người chơi game đã biết khái niệm game server?

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018
Game server là một nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu game. Khi cần xây dựng một hệ thống game thì máy chủ game chính là trái tim của hệ thống. Hiện nay số lượng người chơi game trên toàn thế giới theo thống kê có khoảng gần 1 tỷ người chơi thường xuyên, một con số kinh khủng, thế nhưng người chơi game đã biết khái niệm game server, phần cứng được xem là quan trọng nhất này?
Hiện có khá nhiều loại máy chủ game được phân loại theo nhiều cách khác nhau. 

Máy chủ đám mây

Các máy chủ đám mây là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển muốn tối ưu hóa hiệu suất CNTT mà không cần phải phá vỡ ngân hàng. Chi phí tương đối thấp liên quan đến các máy chủ đám mây cho phép các nhà phát triển mua và quản lý cơ sở hạ tầng đầy đủ chuyên dụng với mức giá phải chăng. Đây là những thường được lựa chọn bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ và những người có thay đổi khối lượng công việc và nhu cầu.
Các máy chủ đám mây cho phép các nhà phát triển đáp ứng nhu cầu của họ một cách hiệu quả và họ linh hoạt sử dụng nhiều không gian máy chủ khi cần thiết cùng với cấu hình máy chủ để cung cấp mức độ bảo mật, hiệu suất và kiểm soát tương tự như máy chủ chuyên dụng cung cấp. Chia sẻ một môi trường ảo được quản lý bởi các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây đảm bảo bạn có lợi về mặt kinh tế bằng cách chia sẻ phần cứng với các khách hàng khác thay vì được lưu trữ trên phần cứng vật lý chuyên dụng.

Máy chủ vật lý

Loại máy chủ này được mua hoặc thuê để hoạt động hoàn toàn cho doanh nghiệp của bạn. Máy chủ chuyên dụng thường là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp và tổ chức lớn yêu cầu mức độ bảo mật dữ liệu cực kỳ cao.
Các công ty và tổ chức có nhu cầu dự đoán cho hiệu suất 24/7/365 và những người sử dụng các ứng dụng I / O-nặng, như nền tảng và cơ sở dữ liệu Big Data, cũng tìm thấy các máy chủ chuyên dụng có giá trị đáng kể. Loại máy chủ này yêu cầu các doanh nghiệp duy trì năng lực và chuyên môn về CNTT để quản lý bảo trì liên tục, được dự kiến ​​với phần cứng chuyên dụng.

Cơ sở hạ tầng đám mây lai

Cơ sở hạ tầng đám mây lai là một cơ sở tận dụng cả môi trường vật lý và đám mây. Nhiều người tin rằng cơ sở hạ tầng này là trạng thái cuối cùng trong đó hầu hết các doanh nghiệp sẽ hoạt động trong tương lai gần, và nó bao gồm việc sử dụng tài nguyên được lưu giữ tại chỗ cũng như những người khác nằm trong đám mây công cộng.
Cơ sở hạ tầng này bao gồm hai hoặc nhiều cơ sở hạ tầng đám mây, cho dù chúng là riêng tư, công cộng hay cộng đồng, vẫn là các thực thể duy nhất ràng buộc với nhau bởi công nghệ độc quyền và nó cho phép tính di động của dữ liệu và ứng dụng.
Nhiều nhà cung cấp hơn đang tạo và cung cấp các công cụ hoạt động trên nhiều môi trường khác nhau trong khi hợp tác với các công ty có mối quan hệ mạnh mẽ với các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp.
Để tìm hiểu sâu thêm về cách hoạt động của server game là gì, làm sao để xây dựng được một hệ thống cho game với giá cả phù hợp người dùng có thể liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
  • VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
  • Tel: 024 7305 6666 
  • VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 
  • Hotline: 1900 0366
  • Email: vdotrading@vdo.com.vn
  • Website: https://superworkstation.vn

  • http://kenhtingame-24h.blogspot.com/2018/10/nguoi-choi-game-biet-khai-niem-game.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments