Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Game server có mấy loại?

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018
Game server có mấy loại? Nó hoạt động ra sao? Game server là các máy chủ chuyên dụng mô phỏng thế giới trò chơi, người chơi phải kết nối đến máy chủ với các chương trình chơi game tại máy tính khách (máy trạm, Clients) riêng biệt để xem và tương tác với các trò chơi.
Các máy chủ chuyên dụng – Dedicated server game phù hợp cho việc lưu trữ trung tâm và được đặt trong các trung tâm dữ liệu chuyên nghiệp 
Lợi ích khi sử dụng máy chủ chuyên dụng đặt tại trùn tâm dữ liệu:
+ Độ tin cậy, ổn định cao
+ Có hệ thống hỗ trợ về điện, điều hòa, hạ tầng mạng của trung tâm dữ liệu, 
+ Hệ thống mạng kết nối đạt chuẩn, đường truyền internet, băng thông và lưu lượng truyền tải dữ liệu là không giới hạn đảm bảo hiệu suất. 
+ Việc lưu trữ dữ liệu tập trung sẽ giảm độ trễ về sử lý dữ liệu 
Các máy chủ game có vai trò là trung tâm xử lý, truyền tải và nhận dữ liệu cho phép người chơi game kết nối liên tục giữa máy Clients game đến máy chủ game nhằm duy trì các phiên bản chính xác (phiên làm việc) của người chơi game và hiển thị đầy đủ cho người chơi game trong thế giới game. Đảm bảo duy trì ổn định kết nối, dữ liệu, tính tương tác và xử lý đầu vào của người chơi tại máy trạm với hệ thống máy chủ Game server. Ngoài ra Game server giúp ta quản lý và cập nhật game dễ dàng. Chỉ gần Game server update các game là toàn bộ máy con cập nhật theo. Việc kiểm tra và cập nhật phiên bản mới cũng được tiến hành tự động bất cứ khi nào bạn muốn.
Nói về cách chia game server có mấy loại, thực ra có nhiều cách, có thể phân biệt các loại server game dựa vào kết cấu hoạt động của máy chủ, ngoài ra có một cách phân biệt nữa là dựa vào hình thức truy cập của người chơi:

Game server online

Những trò chơi có thể được đặt ở một hoặc nhiều máy chủ. Game server online cũng có thể được đặt tại các phòng game nhưng phải kéo đường truyền là những kênh thuê riêng để đảm bảo đường truyền Internet tốc độ cao và ổn định.

Game server offline


Các game được cài đặt trên một hoặc nhiều máy chủ game tại một phòng game. Các máy chủ chạy cho game offline này có thể sử dụng một máy tính cấu hình cao hoặc các máy chủ chuyên dụng dạng Server Tower để cài đặt làm một máy chủ chính quản lý cho cả một phòng game của một cửa hàng game bất kỳ… 
Phân loại server game để người như trên sẽ cho người dùng hiểu được họ lâu nay vẫn đang được sử dụng loại game server nào, đặc điểm ra sao?
Ngành game càng ngày càng phát triển, nhằm đón đầu xu hướng, hệ thống Vdotrading là đơn vị công nghệ cung cấp cho người dùng những sản phẩm mới nhất trên thị trường như máy trạm chơi game, máy trạm chuyên lập trình game, máy chủ game, cho thuê máy chủ, thuê trung tâm dữ liệu,...
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/24:
  • VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
  • Tel: 024 7305 6666 
  • VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 
  • Hotline: 1900 0366



  • http://kenhtingame-24h.blogspot.com/2018/10/game-server-co-may-loai.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments